ĐỌC NGAY KẺO PHÍ: 5 bài tập cho "dân" văn phòng bị viêm khớp


09:15 - 02/03/2018

Do nhu cầu công việc, các nhân viên văn phòng thường xuyên phải ngồi một chỗ trước máy tính và ít vận động. Vì vậy, đây là những đối tượng có nguy cơ cao mắc các bệnh về xương khớp như: Mỏi cổ, đau lưng, đau vai, tê tay chân… Đặc biệt, với tính chất công việc như vậy càng khiến bệnh tình thêm trầm trọng ở người bị viêm khớp. Hãy cùng bỏ ra vài phút để cùng luyện tập 5 bài tập sau, bạn sẽ thấy cải thiện triệu chứng viêm khớp một cách đáng kể.

Những bài tập đơn giản cho nhân viên văn phòng mắc bệnh viêm khớp

Công việc của dân văn phòng thường chiếm trọn thời gian trong ngày của họ (hơn 8 tiếng/ngày), hiếm có người nào thường xuyên vận động trong và sau giờ làm việc. Lý do thường là khung thời gian có hạn và không gian trong văn phòng hơi bất tiện để có thể tập những động tác bài bản.
Vì thế, bài viết này sẽ gợi ý cho bạn 5 bài tập rất đơn giản mà bạn có thể luyện tập ngay tại chỗ ngồi, không lo bị ảnh hưởng đến không gian của người khác mà vẫn giúp hệ cơ, khớp chắc khỏe, dẻo dai, cải thiện được viêm khớp.

1. Tập với ghế

Bạn có thể sử dụng một chiếc ghế với chiều cao bình thường, có tay vịn. Sau đó, từ tư thế ngồi, bạn bắt đầu vịn vào tay cầm của ghế và đứng lên, rồi nhẹ nhàng ngồi xuống. Nên thực hiện động tác dịp nhàng không quá gấp. Hãy tập trung vào việc kiểm soát chuyển động, sử dụng cánh tay để hỗ trợ bạn (nếu cần) nhằm giúp nâng phần thân trên của cơ thể. Hãy lặp lại động tác này từ 10 đến 15 lần. Nếu bạn thấy quá dễ dàng, hãy thử một chiếc ghế với chiều cao thấp hơn. Ngược lại, nếu bạn thấy khó khăn khi đứng lên thì nên chọn một chiếc ghế cao hơn.

Luyện bài tập này sẽ giúp khớp hông được cử động sau khoảng thời gian quá dài khi ngồi làm việc, từ đó làm máu huyết lưu thông từ phần thân dưới lên thân trên tốt hơn. Sự vận động đứng lên- ngồi xuống còn giúp bạn kéo giãn dây chằng khớp gối, điều hòa khí huyết và tránh tình trạng tê mỏi ở chân.

2. Bài tập kéo căng phần trên cơ thể

Bạn có thể đứng dậy hoặc ngồi trên ghế, thẳng lưng, hai tay đan vào nhau, lật ngược lòng bàn tay hướng ra ngoài, đưa qua khỏi đầu và ưỡn ngực, nâng vai hết mức. Kết hợp khi nâng vai thì bạn hít vào thật sâu khoảng 8 giây, rồi nhẹ nhàng đưa tay xuống và thở ra chậm rãi khoảng 8 giây. Lặp lại bài tập này 8- 10 lần. Nên chú ý hít thở đều đặn và thư giãn đầu óc bạn nhé.

Kéo căng phần tay và ngón tay giúp cải thiện viêm khớp tay

Bài tập này giúp bạn thư giãn phần thân trên gồm lưng, vai, cổ và các khớp tay. Đồng thời, việc hít thở sâu còn giúp lượng oxy được hấp thu vào phổi nhiều hơn, khiến các tế bào khớp được kích thích tái tạo (do lượng dưỡng chất và oxy cũng đến đây nhiều hơn). Đây thực sự là một bài tập vừa giúp thư giãn, vừa nuôi dưỡng khớp rất tốt.

3. Căng cơ bàn tay, cổ tay

Bài tập này cực kỳ hiệu quả cho các bệnh nhân bị viêm khớp ở ngón tay và cổ tay. Việc căng giãn giúp gân cơ, hệ dây chằng khớp tay linh hoạt hơn, kích thích thần kinh tay và máu huyết khớp ngón được vận chuyển tích cực về tim hơn so với bình thường.
Người bị viêm khớp thực hiện như sau: Dang ngón tay rộng đến mức có thể, sau đó nắm chặt tay lại và lặp lại việc kéo dài cũng như bóp chặt các khớp tay. Bạn cũng có thể thực hiện bài tập nước để thư giãn cơ tay nhiều hơn, bằng cách cũng dang rộng tay, xòe rộng các ngón đều nhau, sau đó bóp tay lại cho các bọt khí nổi lên mặt nước.

4. Bài tập hít đất tại bàn

Bài tập này sẽ giúp tăng tuần hoàn máu cũng như sức dẻo dai cho cơ và xương ngực, kể cả phần vai. Các bạn có thể thực hiện như sau: Đứng cách bàn một khoảng vừa phải, tạo thành góc 45° so với trục đứng (bạn có thể thử trong nhịp đầu tiên để điều chỉnh), chống hai tay vào bàn và bắt đầu hạ từ từ cơ thể xuống, cho đến khi ngực chạm nhẹ vào cạnh bàn. Sau đó, dùng sức ở cánh tay đẩy cơ thể lên lại vị trí ban đầu. Thực hiện bài tập trong vòng 3-4 phút.

5. Bài tập nâng cẳng chân

Đây là bài tập dành cho cơ bụng và lưng dưới, phần cơ thể chịu đựng nhiều mệt mỏi do ngồi lâu một chỗ. Khi bạn luyện tập động tác nâng hạ khớp và cơ chân, máu sẽ được lưu thông toàn cơ thể, phần cơ bị tì đè do ngồi lâu ở hông và mông được thư giãn, giúp máu luân chuyển dễ dàng, từ đó giúp giảm cơn đau viêm khớp.


Bài tập nâng chân giúp thư giãn khớp hông

Bài tập này các bạn có thể thực hiện như sau: Ngồi thật thoải mái trên chiếc ghế quen thuộc của mình, hãy cứ duỗi thẳng chân trên sàn nhà. Tiếp đó, nhẹ nhàng nâng cẳng chân đến vị trí ngang với mặt ghế, gập nhẹ ở khớp hông và duỗi thẳng khớp gối. Sau đó, lại tiếp tục nâng chân càng cao càng tốt và thật cẩn thận hạ xuống về vị trí ban đầu. Thời gian đầu sẽ hơi khó để giữ được thẳng chân, bạn có thể gập nhẹ khớp gối để thấy thoải mái hơn. Tập như vậy trong vòng 3-4 phút bạn nhé.

Mách bạn cách phòng ngừa và điều trị đau khớp hiệu quả từ thiên nhiên

Chỉ với vài động tác đơn giản và dễ thực hiện như trên, đối tượng là nhân viên văn phòng sẽ mau chóng thoát khỏi các cơn đau do viêm khớp, không còn mệt mỏi vì ngồi lâu, đồng thời hạn chế được sự tiến triển của các bệnh lý khớp. Tuy vậy, đây chỉ là những bài tập bổ trợ hàng ngày giúp cơ xương hoạt động ở mức độ vừa phải. Nếu muốn xương khớp thật sự khỏe mạnh, bạn cần phải gia tăng dưỡng chất từ bên trong. Do đó, xu hướng hiện nay đang được nhiều bác sĩ khuyên bệnh nhân là cần bổ sung dưỡng chất từ các sản phẩm thảo dược trong quá trình điều trị bệnh. Sản phẩm điển hình được nhiều bác sĩ chuyên khoa cơ xương khớp tin tưởng, hướng dẫn bệnh nhân sử dụng là Hoàng Thấp Linh.

Sản phẩm có thành phần chính là hy thiêm, kết hợp với các loại dược liệu quý khác như sói rừng, bạch thược, nhũ hương… có tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị viêm khớp hiệu quả, giúp giảm đau khớp, giảm viêm tại các cấu trúc sụn khớp, tăng cường vận động phục hồi khớp, phòng ngừa tái phát bệnh. Sản phẩm đã được khẳng định qua nhiều hội thảo khoa học lớn trên toàn quốc. Nhóm bệnh nhân sử dụng Hoàng Thấp Linh cho thấy, sản phẩm có tác dụng giảm đau rõ rệt so với nhóm không sử dụng sản phẩm.

Nhiều bệnh nhân đã cải thiện rõ rệt tình trạng viêm khớp nhờ Hoàng Thấp Linh, cụ thể như trường hợp của bà Trần Thị Tý (Hưng Yên) gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt, sức khỏe suy yếu. Tuy nhiên, nhờ sử dụng Hoàng Thấp Linh hàng ngày mà bà đã vận động dễ dàng hơn, sức khỏe cải thiện đáng kể. Bà đã không ngần ngại chia sẻ kinh nghiệm của mình để ngày càng có nhiều người thoát khỏi viêm khớp. Xem chia sẻ của bà Tý TẠI ĐÂY.

Sản phẩm Hoàng Thấp Linh còn được đánh giá cao bởi các chuyên gia y tế hàng đầu. Mời các bạn cùng lắng nghe nhận xét của bác sĩ CKII Phạm Thị Lý –Nguyên Trưởng Khoa nội nhi - Bệnh viện Y học cổ truyền TƯ qua video sau:

Hy vọng bài viết trên đã mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc. Khi có bất kỳ băn khoăn nào về tình trạng viêm khớp cũng như sản phẩm Hoàng Thấp Linh, các bạn hãy liên hệ hotline 0917206715 để được chuyên gia cơ xương khớp hỗ trợ nhé!

Văn Cơ


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng
Copyright © 2012. Hoangthaplinh.vn